วันพุธที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2552

บทสรุปการศึกษาวิชาการจัดการนวัตกรรมและสารสนเทศ

วิชาการจัดการนวัตกรรมและสารสนเทศ
สรุปสาระการเรียนรู้ครั้งที่ 1
วันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม 2552
เรียนรู้ : แนวความคิดเกี่ยวกับระบบสารสนเทศ การสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์ มีกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ สร้างระบบสารสนเทศและนวัตกรรมทางการศึกษา การทำงานเป็นทีมแต่ละคนมุมมองความคิดไม่เหมือนกันทีเดียวนัก บางคนสอดคล้องกันแต่จะถูกดึงเข้ามาในทิศทางเดียวกันเพื่อให้บรรลุความสำเร็จในงาน ที่ชอบมากคือแนวคิดในการนำเสนอผลงานที่เพื่อนๆบางกลุ่มนำเสนอผลงานในรูปแบบการแสดงละคร ได้ข้อคิดจากอาจารย์เกี่ยวกับการเขียนรายงานควรมีการวางแผน
สรุปสาระการเรียนรู้ครั้งที่ 2 วันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม 2552
เรียนรู้ : การพัฒนาระบบสารสนเทศสำหรับสถาบันการศึกษาและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับการศึกษา มีกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ ระบบสารสนเทศสำหรับการศึกษา การทำงานกลุ่มครั้งนี้มีการวางกรอบของงาน แต่ยังขาดความรอบคอบในการดำเนินงาน อาจเป็นเพราะความคิดยังไม่หลากหลาย บางคนอาจมีประสบการณ์ในงานเฉพาะอย่าง แต่ร่วมกันทำงานตามกำลังความสามารถของตนเอง ทุกคนต่างเอื้ออาทรช่วยเหลือกันและมีความเป็นหนึ่งเดียวกันจนเป้าหมายบรรลุ
สรุปสาระการเรียนรู้ครั้งที่ 3 วันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน 2552

เรียนรู้ : เทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับการศึกษาสมัยใหม่ ผู้เรียนได้เรียนรู้จากการปฏิบัติจริง ในการทำบล็อก ในชั่วโมงเรียนผู้เรียนจะตั้งใจเรียนมากและจะช่วยเหลือซึ่งกันและกันตลอดเวลา ได้นำเทคนิคพื้นฐานของระบบสารสนเทศไปใช้สื่อสารผ่านเครือข่ายรูปแบบต่าง ๆ เพื่อสร้างระบบสารสนเทศ ซึ่งสามารถประเมินผลงานจากบล็อก
สรุปสาระการเรียนรู้ครั้งที่ 4 วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน 2552
เรียนรู้ : การบริหารจัดการระบบสารสนเทศในสถาบันการศึกษา นวัตกรรมทางการศึกษาและโครงสร้างพื้นฐานกับการพัฒนาระบบนวัตกรรม ผู้เรียนได้รับทักษะการคิดและกระบวนการคิด จากกิจกรรมช่วยกันถามช่วยกันตอบในเนื้อหาวิชาที่เรียนและวิธีการสร้างคำถาม ก่อให้เกิดพฤติกรรมเพื่อนช่วยเพื่อนและอาจารย์ช่วยลูกศิษบ์ นอกจากนี้ผู้เรียนยังได้รับความรู้และแนวคิดจากคำถามและคำตอบของเพื่อนนักศึกษาอย่างหลากหลาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น